1. Cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài
Theo quy định của pháp luật, thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện trong những trường hợp sau:
- Chuyển địa điểm đặt trụ sở của Văn phòng đại diện từ một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý đến một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác hoặc khu vực địa lý thuộc phạm vi quản lý của một Ban quản lý khác.
- Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng hoặc bị tiêu hủy dưới mọi hình thức.
Trong trường hợp thay đổi địa điểm đặt trụ sở, thương nhân nước ngoài phải làm thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện tại nơi chuyển đi. Nếu quá thời hạn trên mà không thực hiện thủ tục xin cấp lại, thương nhân nước ngoài phải thực hiện thủ tục cấp mới Giấy phép thành lập văn phòng đại diện.
2. Thủ tục đăng ký cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài
2.1. Hồ sơ đăng ký cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện
Trường hợp thương nhân nước ngoài đăng ký cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, hồ sơ gồm có các tài liệu sau:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
- Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện tại địa điểm đang đặt văn phòng đại diện;
- Bản sao Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp;
- Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Văn phòng đại diện nơi chuyển đến.
Trường hợp thương nhân nước ngoài đăng ký cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện do bị mất, bị hủy hoại, bị hư hỏng hoặc bị tiêu hủy, thương nhân nước ngoài gửi đơn đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện. Đơn đề nghị phải có đầy đủ các nội dung theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
2.2. Thời hạn giải quyết thủ tục
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài. Trường hợp từ chối cấp lại thì phải có văn bản nêu rõ lý do.
3. Edcon sẽ cung cấp cho Quý khách những gì?
- Tư vấn các vấn đề có liên quan đến quá trình cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;
- Dịch thuật, công chứng, chứng thực các tài liệu cần thiết trong hồ sơ mà Quý khách cung cấp;
- Soạn thảo toàn bộ hồ sơ cần thiết của Quý khách, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật;
- Đại diện Quý khách nộp hồ sơ đăng ký cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
- Theo dõi hồ sơ và đại diện Quý khách chỉnh sửa hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
- Đại diện Quý khách nhận Giấy phép thành lập văn phòng đại diện được cấp lại.
Nếu Quý khách đang gặp những vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục đăng ký cấp lại Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài, Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chính xác nhất cùng với dịch vụ trọn gói, nhanh gọn, chuyên nghiệp.
Nếu có nhu cầu được tư vấn miễn phí và biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ qua email: info@edcon.vn hoặc hotline: 091 352 1606 / 096 518 0572.
Công ty TNHH Tư vấn Phát triển Doanh nghiệp (EDConsult Co.,Ltd)
Địa chỉ: Phòng 1002, số 36 phố Hoàng Cầu, Tòa nhà Anh Minh, quận Đống Đa, Hà Nội
Tel: (84-4) 37710804
Fax: (84-4) 37710805
Email: info@edcon.vn
Website : www.edcon.vn