Đường dây nóng:
091 352 1606 / 096 518 0572

Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài

( 13/07/2016 - Lượt xem: 322 )

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận. Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện phải phù hợp với cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Chúng tôi cung cấp cho khách hàng nội dung thủ tục đăng ký chấm dứt Giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài như sau:

1. Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài
Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài sẽ chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:
-  Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài.
-  Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh.
-  Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn.
-  Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn.
-  Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định pháp luật;
-  Thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện không còn đáp ứng điều kiện theo quy định pháp luật
2. Thủ tục đăng ký chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài
2.1. Hồ sơ đăng ký chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
Trường hợp thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, hồ sơ gồm có các tài liệu sau:
  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện trừ trường hợp bị thu hồi giấy phép;
  • Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
  • Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
  • Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
  • Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh.
2.2. Thời hạn giải quyết thủ tục
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của mình về việc chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện.
3. Edcon sẽ cung cấp cho Quý khách những gì?
  • Tư vấn các vấn đề có liên quan đến quá trình chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;
  • Dịch thuật, công chứng, chứng thực các tài liệu cần thiết trong hồ sơ mà Quý khách cung cấp;
  • Soạn thảo toàn bộ hồ sơ cần thiết của Quý khách, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật;
  • Đại diện Quý khách nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
  • Theo dõi hồ sơ và đại diện Quý khách chỉnh sửa hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền;
Nếu Quý khách đang gặp những vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài, Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn chính xác nhất cùng với dịch vụ trọn gói, nhanh gọn và chuyên nghiệp.
Nếu có nhu cầu được tư vấn miễn phí và biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý khách vui lòng liên hệ 
qua email: info@edcon.vn hoặc hotline: 091 352 1606 / 096 518 0572.

Công ty TNHH Tư vấn Phát triển Doanh nghiệp  (EDConsult Co.,Ltd)
Địa chỉ: Phòng 1002, số 36 phố Hoàng Cầu, Tòa nhà Anh Minh, quận Đống Đa, Hà Nội   
Tel: (84-4) 37710804                          
Fax: (84-4) 37710805

Email: info@edcon.vn                        
Website : www.edcon.vn

Các tin bài khác

Đối tác 01
Đối tác 01
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON
Khách hàng của EDCON